สาขาวิชาการท่องเที่ยว Tourism Program

หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.)
รับผู้จบ ม.3 หรือเทียบเท่า

การเรียนการสอน

  • วางแผน ดำเนินงานตามหลักการและกระบวนการ โดยคำนึงถึงการบริหารงานคุณภาพ การอนุรักษ์พลังงาน ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม หลักอาชีวอนามัยและความปลอดภัยและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
  • ปฏิบัติงานพื้นฐานอาชีพการท่องเที่ยวตามหลักการและกระบวนการ
  • เลือกใช้และบำรุงรักษาเครื่องมือ วัสดุอุปกรณ์ในงานอาชีพตามหลักการและกระบวนการ โดยคำนึงถึงความประหยัดและความปลอดภัย
  • ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ เพื่อพัฒนาและสนับสนุนงานอาชีพ
  • ใช้หลักการและกระบวนการของการเป็นผู้ให้บริการในการปฏิบัติงานการท่องเที่ยว
  • ประยุกต์ใช้ความรู้ด้านศิลปวัฒนธรรมไทยในการปฏิบัติงานการท่องเที่ยว
  • ปฏิบัติงานให้การบริ การการท่องเที่ยวภายใต้ความแตกต่างด้านวัฒนธรรมของการท่องเที่ยว
  • จัดทำและเสนอขายรายการนำเที่ยวได้สอดคล้องและเหมาะสมกับความต้องการของตลาดและกลุ่มนักท่องเที่ยว
  • เตรียมอุปกรณ์และให้บริการนำเที่ยวนักท่องเที่ยวตามรายการนำเที่ยว
  • ปฏิบัติงานสำนักงานบริษัทนำเที่ยวได้ตามขั้นตอนและวิธีการ
  • ปฏิบัติงานด้านการท่องเที่ยวได้ตามมาตรฐานการบริการทางการท่องเที่ยว
  • สื่อสารด้วยภาษาต่างประเทศในงานบริการการท่องเที่ยว
  • พัฒนางานบริการการท่องเที่ยวให้ทันต่อความกาวหน้าทางวิชาชีพและเทคโนโลยี

หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวส.)

รับผู้จบ ปวช. หรือ ม.6 หรือเทียบเท่า

การเรียนการสอน

  • วางแผน ดำเนินงานตามหลักการและกระบวนการ โดยคำนึงถึงการบริหารงานคุณภาพ การอนุรักษ์พลังงาน ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม หลักอาชีวอนามัยและความปลอดภัย และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
  • ปฏิบัติงานอาชีพตามหลักการและแบบแผนที่กำหนด โดยใช้ / เลือกใช้ / ปรับใช้ กระบวนการปฏิบัติงานที่เหมาะสม
  • เลือกใช้และบำรุงรักษาเครื่องมือวัสดุอุปกรณ์ในงานอาชีพตามหลักการและกระบวนการโดยคำนึงถึงความประหยัดและความปลอดภัย
  • ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ เพื่อพัฒนาและสนับสนุนงานอาชีพ
  • ประยุกต์ใช้ความรู้ ทักษะทางวิชาชีพ เทคโนโลยี สารสนเทศและการสื่อสารในการแก้ปัญหาและการปฏิบัติงานการท่องเที่ยว
  • บริหารจัดการ ประสานงานและประเมินผลการปฏิบัติงานอาชีพการท่องเที่ยวด้วยตนเอง
  • ปฏิบัติงานสำนักงานธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ เป็นไปตามพระราชบัญญัติธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ฉบับปัจจุบัน